Đặc sản Kon Tum

1401 Lượt xem 30 Likes Comment

Đặc sản Kon Tum, những món ăn bạn phải thưởng thức

Nhắc đến ẩm thực thì đây có lẽ là một đề tài mà hầu hết mọi người đều thích. Và tôi cũng vậy, tôi sinh ra và lớn lên tại vùng đất Tây Nguyên. Nơi chỉ có toàn đồi núi và quanh năm cũng chỉ có 2 mùa “Mưa và Nắng”.

Đến với vùng đất Tây Nguyên, bạn sẽ được thưởng thức vô vàng các món ăn ngon, từ đặc sản của từng người dân bản xứ đến đặc sản của vũng đất đó.

Hôm nay mình sẽ đưa các bạn đến với vùng đất Kon Tum, ẩm thực Kon Tum rất đa dạng và phong phú, tại đây có rất nhiều món ăn ngon, hấp dẫn cho bạn tha hồ thưởng thức.

Món ăn ngon, đặc sản nổi tiếng ở Kon Tum

1. Gỏi lá Kon Tum

Được xem là đặc sản nổi tiếng nhất ở Kon Tum được yêu thích nhất, vì thế nếu bạn có cơ hội du lịch Kon Tum mà không thưởng thức món gỏi lá Kon Tum này thì quả là thiếu sót đấy. Giống như cái tên gỏi lá, món gỏi này được sử dụng hơn 50 loại lá các loại như: Cải cay, diếp cá, húng quế, lá lốt, lá sung, lá đinh lăng,… (Tuy nhiên hiện nay thì món gỏi chỉ được chế biến khoảng 40 loại lá), rồi cuốn thành hình cái phễu để kết hợp với một số nguyên liệu khác như: Da heo, tôm, thịt ba chỉ,… để tạo thành món gỏi lá và thưởng thức. Nghe chừng món ăn chế biến cũng khá đơn giản, nhưng khi thưởng thức đảm bảo bạn sẽ thích mê cho mà xem. Có thể bạn chưa biết, món gỏi lá Kon Tum được công nhận là đặc sản Việt Nam (2013) và đứng trong top 10 đấy nhé.

gỏi lá kon tum

Gợi ý địa chỉ nhà hàng, quán ăn gỏi lá Kon Tum ngon:

– Quán Út Cưng: 45, Trần Cao Vân, Kon Tum.

– Quán gỏi lá (chủ quán Lê Văn Lâm): Đường Đinh Tiên Hoàng, thị xã Kon Tum.

– Hoặc bạn có thể đi trên trục đường Nguyễn Đình Chiểu, Hai Bà Trưng và đường Trân Cao Vân cũng có vài quán ăn bán gỏi lá đấy.

2. Xôi măng Kon Tum

Một trong những món ăn ngon tiếp theo, đặc sản hấp dẫn ở Kon Tum mà bạn không được bỏ lỡ khi tới đây đó là món xôi măng Kon Tum, một món ăn quan trọng, không thể thiếu trong nền ẩm thực Kon Tum. Món ăn được chế biến khá đơn giản, gạo nếp đem ngâm với bột nghệ rồi đồ chín thành xôi để tạo nên màu vàng đẹp mắt, rồi ăn kèm với măng hoặc ruốc, vừng, cá kho để làm tăng hương vị thơm ngon, đậm đà cho món ăn.


Gợi ý địa chỉ ăn xôi măng ngon, nổi tiếng ở Kon Tum: Đường 59 Lê Lợi, Kon Tum.

3. Cá gỏi kiến vàng Kon Tum

Bạn đã bao giờ được ăn món cá gỏi kiến vàng chưa? Nếu chưa thì hãy đến với Kon Tum để có cơ hội thưởng thức món ăn ngon – lạ, hấp dẫn này. Món ăn được chế biến khá cầu kỳ, người dân ở đây bắt những chú cá ở suối, đem về làm sạch rồi băm nhuyễn và vắt cho hết nước để giúp khử bớt mùi tanh. Sau đó đi tìm ổ kiến vàng (Ổ non nhé), rồi mang về giã nhỏ, trộn chung với cá băm nhuyễn, muối, ớt và thính gạo rang thơm để giúp món ăn dậy mùi. Khi thưởng thức người ta lấy lá sung cuốn lại hỗn hợp và thưởng thức.

Địa chỉ ăn cá gói kiến vàng ngon ở Kon Tum: Bạn có thể ghé thăm huyện Sa Thầy, Kon Tum để thưởng thức món ăn gói cá kiến vàng của dân tóc Rơ Măm này nhé.

4. Cơm lam gà nướng Măng Đen

Những món ăn ngon nổi tiếng như: gỏi lá, heo măng đen quay, cá gỏi kiến vàng, xôi măng…..Thì món cơm lam gà nướng cũng là một món ăn ngon mà du khách nên thưởng thức khi đến với Măng Đen, Kon Tum.

Gà bản Kon Plông – Kon Tum chỉ ngon khi nướng, với cách nướng gà rất độc đáo do bà con dân tộc sáng tạo ra.

Với một số món ăn ngon – lạ ở Kon Tum và địa chỉ ăn uống nổi tiếng ở Kon Tum trên đây, bạn đã biết rằng nên ăn gì, ăn ở đâu khi du lịch Kon Tum rồi chứ.

5/5 - (2 bình chọn)



You might like

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!